Tp. Bến Cát: Tổ chức hội nghị phản biện Kế hoạch về đầu tư nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thành phố
Sáng ngày 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố cùng phối hợp tổ chức hội nghị phản biện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 14/9/2023 của Ủy ban nhân dân thị xã (nay là thành phố) Bến Cát về “Đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất trên địa bàn thành phố Bến Cát”.
Đến dự có ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, ông Văn Quang Bình – Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố, lãnh đạo và người dân phường Thới Hòa, Tân Định, Chánh Phú Hòa và Hòa Lợi.
Theo báo cáo, năm 2024, Bến Cát đã vận động xã hội hóa trên 35 tuyến đường bê tông hóa, chiều dài khoảng 14km với kinh phí đầu tư khoảng 92 tỷ đồng. Hiện nay còn 258 tuyến đường cần xã hội hóa trên toàn thành phố, với lộ trình từ nay đến năm 2030 hoàn thành. Từ tình hình thực tế trên, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất”, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn thành phố. Trong đó, tăng cường kêu gọi xã hội hóa đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn. Tập trung rà soát, vận dụng các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để thu hút nguồn lực xã hội cùng với ngân sách triển khai nhanh các dự án hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị. Tiếp tục phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, trong đó người dân đóng góp kinh phí và tự nguyện hiến đất, giải tỏa công trình, vật kiến trúc để đầu tư nâng cấp mở rộng đường…
Tại hội nghị, người dân 4 địa phương có nhiều ý kiến như: việc cấp sổ đỏ lại cho người dân hiến đất làm đường giao thông cần dễ dàng, tránh gây phiền hà cho người dân; cần vận động người dân và doanh nghiệp cùng chung làm đường giao thông, các tuyến đường giao thông hiện nay khi thi công cần có hệ thống thoát nước tránh gây ngập; các tuyến đường giao thông do nhà nước đầu tư nên vận động nhân dân đóng góp 50% cùng nhau thực hiện để giảm bớt gánh nặng ngân sách và nhà nước có ngân sách tiếp tục đầu tư nhiều tuyến đường khác; các tuyến đường nhỏ, hẻm cụt nhân dân đóng góp 100% để làm…
Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố ghi nhận và sẽ đề xuất đưa vào kế hoạch phù hợp với thực tế từng địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đề án số 03/ĐA-UBND “Đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất trên địa bàn thành phố Bến Cát” đã đề ra.
MTTQ thành phố Bến Cát